SINH HOẠT TÂN SINH VIÊN KHOÁ 13 – KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH BẰNG HÌNH THỨC MỚI

Vào 14 giờ ngày 9/9/2021, Khoa Quản trị Kinh doanh – Trường Đại học Phan Thiết đã tổ chức buổi sinh hoạt trực tuyến thành công trên hệ thống Microsoft Team với tân sinh viên khoá 13 thuộc các ngành: Quản trị Kinh doanh, Quản trị kinh doanh (Chuyên ngành Quản trị vận tải hàng không), Kinh doanh Quốc tế, Logistics và Quản lý Chuỗi cung ứng, Truyền thông đa phương tiện.

Họp mặt tân sinh viên trực tuyến là hình thức mới nên đã mang đến nhiều bỡ ngỡ trong việc sử dụng phần mềm và thích nghi với cách thức hoạt động mới đối với nhiều người. Đồng thời, nhận thấy chương trình giao lưu trực tuyến là hình thức giao tiếp gián tiếp khó đạt đuợc sự kết nối giữa hai bên, Khoa Quản trị Kinh doanh (QTKD) đã lên kịch bản chương trình chu đáo và sáng tạo hơn so với những buổi giao lưu truyền thống các năm trước, nhằm thu hút và tránh sự nhàm chán cho các tân sinh viên. Vào 14 đến 17 giờ ngày 9/9/2021, sau nhiều nổ lực chuẩn bị, Khoa đã vinh dự đón tiếp gần hơn 160 tân sinh viên, khách mời tham dự sôi nổi và xuyên suốt đến cuối chương trình.

Trong khoảng thời gian gần ba tiếng đồng hồ, Khoa Quản trị Kinh doanh đã truyền tải những nội dung chính tới tất cả các tân sinh viên bao gồm: Quá trình hình thành và phát triển của Khoa QTKD cùng với đội ngũ cán bộ nhân viên và giảng viên khoa, Giới thiệu về ngành và chương trình chương trình đào tạo, Phổ biến phương hướng nhiệm vụ năm học 2021-2022 cùng quy chế đào tạo; Gặp gỡ doanh nghiệp và cựu sinh viên, Đoàn Thanh Niên; Tổ chức bộ máy cán bộ lớp và giải đáp thắc mắc của các bạn tân sinh viên. Ngoài ra, không thể bỏ qua việc khuyến khích các bạn sinh viên tham gia các hoạt động nghiên cứu khoa học và những hoạt động vì cộng đồng – là hai trong những hoạt động truyền thống nổi bậc của Khoa Quản trị Kinh doanh.

Hành trình phát triển và hệ thống nhân sự:

            Sau tiết mục giao lưu văn nghệ làm nóng không khí, thạc sĩ Lê Anh Linh – Phó Trưởng Khoa Quản trị Kinh doanh đã có phần giới thiệu về lịch sử hình thành và phát triển của Khoa, trong đó, có nhấn nhấn mạnh Khoa Quản trị Kinh doanh được thành lập vào cùng thời điểm thành lập Trường Đại học Phan Thiết (UPT), do đó có rất nhiều thành thích gắn với những hoạt động truyền thống nổi bậc được chú trọng, khuyến khích các bạn tân sinh viên nhiệt tình tham gia. Để các tân sinh viên làm quen với nhân sự của Khoa, các cán bộ nhân viên và giảng viên của Khoa cũng đã giới thiệu về bản thân đồng thời đưa ra những chia sẻ về cách học, cách hoà nhập với môi trường mới, và động viên các bạn tân sinh viên cố gắng cùng Nhà Trường vượt qua giai đoạn dịch bệnh khó khăn, nói lên mong muốn gặp trực tiếp các bạn tân sinh viên tại giảng đường đại học UPT trong thời gian sớm nhất.


Giới thiệu cán bộ nhân viên, giảng viên và khách mời trong buổi giao lưu tân sinh viên Khoá 13 Khoa Quản trị Kinh doanh

Chương trình học tập và cơ hội việc làm:

Các tân sinh viên, trong buổi gặp mặt đầu năm học này, được phổ biến rất cụ thể về chương trình học của 5 ngành cùng với các chuẩn đầu ra về kiến thức và kỹ năng phải đạt được để có thể ra trường.


Giới thiệu về chương trình học của 5 ngành bởi Thạc sĩ Lê Anh Linh – Phó Trưởng Khoa Quản trị kinh doanh

Bên cạnh đó, Khoa QTKD còn mời các khách mời từ các doanh nghiệp như ông Huỳnh Trần Danh – Phó Trưởng Phòng Tổ chức – Hành Chính Công ty TNHH Lâm nghiệp Bình Thuận và ông Nguyễn Văn Toàn – Chuyên viên quản lý nhân sự công ty TNHH May Thuận Tiến chia sẻ về các cơ hội nghề nghiệp và những điều cần tích luỹ trong quá trình học giúp các bạn ra trường dễ dàng kiếm được việc làm. Để buổi giao lưu thêm sinh động và chứng minh thêm chất lượng đào tạo của Khoa QTKD, các cựu sinh viên cũng tham gia để chia sẻ về kinh nghiệm học tập tại UPT và vị trí việc làm của mình sau khi ra trường.


Ông Huỳnh Trần Danh – Phó Trưởng Phòng Tổ chức – Hành Chính Công ty TNHH Lâm nghiệp Bình Thuận (Trái) và ông Nguyễn Văn Toàn – Chuyên viên quản lý nhân sự công ty TNHH May Thuận Tiến (Phải)




Chị Phạm Đắc Huỳnh Diệu (trái) và anh Lê Công Tuyển (Phải)

Lắng nghe tân sinh viên:

            Sau những hoạt động từ phía Khoa là thời gian lắng nghe tâm tư, nguyện vọng và giải đáp thắc mắc của các tân sinh viên. Khoa đã nhận được rất nhiều ý kiến và giải đáp hết câu hỏi của các bạn. Các vấn đề chủ yếu xoay quanh cơ hội việc làm, chương trình học, cách học đại học như thế nào, những hoạt động cộng đồng và tài liệu tham khảo cho các môn học. Các bạn hỏi bằng nhiều hình thức như hỏi trực tiếp và thông qua tin nhắn từ các kênh truyền thông Khoa đã tạo.  Chiến lược đa dạng kênh thông tin kết nối đã giúp Khoa trả lời hết rất nhiều câu của gần 160 sinh viên và tạo tương tác tốt hơn trong thời đại kỹ thuật số ngày càng chi phối thói quen tương tác của các thế hệ trẻ. Hơn thế nữa, khoảng thời gian trước khi bắt đầu học môn đầu tiên, Khoa Quản trị Kinh doanh sẽ tổ chức những buổi hướng nghiệp và phương pháp học đại học có sự tham gia của các doanh nghiệp cho các tân sinh viên – chủ đề được quan tâm nhiều nhất trong buổi gặp mặt đầu khoá này. Các kênh thông tin điện tử chính thức của Khoa và Trường như Website Facebook, Zalo và Email cũng đã được phổ biến để giúp sinh viên cập nhật thông tin và giải đáp các vấn đề kịp thời sau buổi giao lưu gặp mặt.


Gặp mặt tân sinh viên đầu khoá Khoa Quan Trị Kinh Doanh

Do ảnh hưởng của dịch COVID, Khoa Quản trị Kinh Doanh đã tổ chức buổi giao lưu trực tuyến trên phần mềm Microsoft Team. Trước đó, ban tổ chức đã đặt ra rất nhiều lo ngại đối với việc các tân sinh viên gặp nhiều trở ngại, đặc biệt là hệ thống đường truyền internet và các thiết bị điện tử. Tuy nhiên, nhờ những nỗ lực từ phía Khoa, và quan trọng nhất là từ các bạn tân sinh viên, đã giúp cho buổi Sinh hoạt tân sinh viên đầu năm Khoá 13 được thành công hơn mong đợi.

Check Also

THÔNG BÁO VỀ VIỆC THU BẢO HIỂM Y TẾ HỌC KÌ 1 NĂM HỌC 2021 – 2022

CV-di-268-Vv-thu-Bao-hiem-YT-HSSV-nam-hoc-21-22Download

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.